Đường Mỹ Phước – Tân Vạn là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh Bình Dương có tổng chiều dài 62 km, với điểm đầu là đường Hồ Chí Minh và điểm cuối là Quốc lộ 1A. Tỉnh Bình Dương đề ra mục tiêu trong năm 2019 sẽ thông xe đoạn từ Bàu Bàng đến Quốc lộ 1A, góp phần giảm ùn tắc giao thông và thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển.
Đường Mỹ Phước – Tân Vạn là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh Bình Dương có tổng chiều dài 62 km, với điểm đầu là đường Hồ Chí Minh và điểm cuối là Quốc lộ 1A. Tỉnh Bình Dương đề ra mục tiêu trong năm 2019 sẽ thông xe đoạn từ Bàu Bàng đến Quốc lộ 1A, góp phần giảm ùn tắc giao thông và thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển.
Quyết định đầu tư kéo dài đường Mỹ Phước Tân Vạn về hướng Bàu Bàng, đã giữ vai trò tạo lực cho huyện Bàu Bàng phát triển, trở thành trung tâm công nghiệp đô thị trong thời gian sắp tới.
Đường Mỹ Phước – Tân Vạn được tỉnh Bình Dương đầu tư thêm 10,9km về hướng Bàu Bàng, chiều rộng mặt đường lên đến 61m.
Có thể nói đường Mỹ Phước – Tân Vạn chính là điểm nhấn trong sự phát triển công nghiệp – đô thị của huyện Bàu Bàng, tạo thành chuỗi giao thông liên kết các khu công nghiệp, đô thị từ phía bắc đến phía nam của tỉnh. Đồng thời, tuyến đường mới mở ra hướng kết nối giao thông đối ngoại liên vùng từ biên giới Campuchia qua đường Hồ Chí Minh về Chơn Thành (Bình Phước) đến Bình Dương ra các cảng nước sâu ở TP.Hồ Chí Minh, Bà Rịa – Vũng Tàu, sân bay quốc tế Long Thành trong thời gian tới.
Ngoài ý nghĩa tạo lực cho huyện Bàu Bàng phát triển, thu hút đầu tư, tuyến đường Mỹ Phước – Bàu Bàng hoàn thành còn rút ngắn 30% cự ly so với hành trình cũ, góp phần tiết kiệm cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư về thời gian lẫn tiền bạc. Công trình này vừa mang tính đột phá, vừa là bước đón đầu chiến lược trong phát triển hạ tầng giao thông và phát triển kinh tế – xã hội.
Khi các dự án được triển khai theo quy hoạch,Mỹ Phước – Tân Vạn sẽ trở thành đầu mối giao thông quan trọng của Bàu Bàng để đi các cảng biển, cảng container và sân bay quốc tế mới Long Thành và cũng là đầu mối trung chuyển hành khách quan trọng từ khu vực Tây nguyên,Bình Dương về TP.Hồ Chí Minh và ngược lại. Có thể nói, đường Mỹ Phước – Tân Vạn chính là đòn bẩy chiến lược phát triển kinh tế – xã hội của Bình Dương nói chung và Bàu Bàng nói riêng trong thời kì mới.
theo diaocdatvang.com.vn